-
TRANG CHỦ GIẢI THƯỞNG THƯ VIỆN ẢNH LIÊN HỆ
TIN TỨC >> TIN THƯỜNG NHẬT
Ngày đăng: 11/06/2010
11/06 - Tổng hợp tin kinh tế thế giới

Goldman Sachs bị kiện đòi bồi thường 1 tỷ USD

Ngân hàng lừng danh của Mỹ Goldman Sachs vừa bị một quỹ đầu tư tại Úc kiện đòi bồi thường 1 tỷ USD vì đã có “những tuyên bố sai lạc” trong một vụ bảo lãnh phát hành hồi năm 2007 gây ra thiệt hại lớn.

Những bài học từ sự phục hồi của kinh tế châu Á

Tờ Thời báo Tài chính của Mỹ ngày 9/6 đã đăng bài viết của Chủ tịch Ngân hàng Morgan Stanley tại châu Á Stephen Roach, nêu rõ châu Á đã rất thành công vượt qua cuộc khủng hoảng tài chính-kinh tế toàn cầu trong hai năm 2008 và 2009, đồng thời rút ra ba bài học từ sự phục hồi này.

Đức và Pháp thúc giục EU thông qua quy định ngành tài chính


Trước thềm các cuộc họp quan trọng của EU và nhóm nước G20 diễn ra trong tháng này, Đức và Pháp đã cùng nhau lên tiếng kêu gọi Liên minh châu Âu cần đẩy nhanh quá trình thông qua các quy định lĩnh vực tài chính. Ủy ban châu Âu đã lên tiếng hoan nghênh động thái trên và cho rằng họ sẽ sớm đưa ra những khuyến cáo cần thiết.

Liechtenstein nỗ lực thu hút người gửi tiền từ Anh

Liechtenstein hay Thụy Sỹ từ lâu vốn được coi là thiên đường thuế đối với giới giàu có trên khắp thế giới, trong một nỗ lực gần đây nhằm cải thiện hình ảnh của mình đồng thời thu hút được nhiều người gửi tiền hơn từ Anh, Liechtenstein đã đưa ra nhiều quy định ưu đãi hơn về thuế sau khi nước này có được 1 thỏa thuận dàn xếp với chính quyền Anh.

Hy Lạp bác bỏ suy đoán về khả năng rời khỏi khu vực eurozone

Giới truyền thông Hy Lạp liên tục đưa ra những suy đoán về khả năng Hy Lạp sẽ phải rút khỏi khu vực eurozone trong thời gian tới, đồng thời nước này cũng phải tái cấu trúc nợ ngay cả khi đã nhận được gói hỗ trợ từ EU và IMF. Tuy nhiên, Bộ trưởng Tài chính nước này đã lên tiếng bác bỏ những suy đoán kể trên.

Ngân hàng Thế giới lo ngại Đông Á sẽ chịu ảnh hưởng của khủng hoảng nợ châu Âu


Việc châu Âu không giải quyết tốt khủng hoảng nợ sẽ ảnh hưởng xấu đến tăng trưởng kinh tế toàn cầu và tạo ra nhiều tác động đến khu vực Đông Á.

Ngân hàng Thế giới cảnh báo nguy cơ suy thoái kép


Ngân hàng Thế giới (WB) vừa đưa ra cảnh báo cho rằng, suy thoái kép có thể xảy ra ở nhiều quốc gia, nếu các nhà đầu tư mất niềm tin vào những nỗ lực của các chính phủ trong việc ngăn chặn gánh nặng nợ nần gia tăng.

Nga xoa dịu đồng euro

Trước "dịch cúm nợ" hoành hành tại châu Âu khiến đồng tiền chung khu vực lao đao, Thủ tướng Nga đã khẳng định lòng tin vào euro và cho rằng cuộc khủng hoảng hiện tại chỉ là tạm thời.

Đức: Triển lãm máy bay Berlin diễn ra từ ngày 8/6 - 13/6

Triển lãm máy bay Berlin, Đức đã chính thức khai mạc hôm 8/6 với sự tham gia của Thủ tướng Đức Angela Merkel. Hiệp hội hàng không Đức là một trong những nhà tổ chức chính của sự kiện này.

Đức: Chính phủ từ chối hỗ trợ phân nhánh Opel của GM


Ngày 9/6, chính phủ Đức đã công bố quyết định sẽ không đưa ra gói cứu trợ dành cho phân nhánh Opel của GM và cho rằng, GM có đủ khả năng tài chính để tái cơ cấu phân nhánh này. Theo CEO của Opel, đây là một quyết định đáng thất vọng và Opel sẽ buộc phải tìm kiếm các nguồn hỗ trợ tài chính khác.

"Kinh tế Mỹ vẫn tăng trưởng tốt"


Khủng hoảng nợ ở châu Âu chỉ ảnh hưởng nhẹ tới đà hồi phục kinh tế Mỹ cũng như sự ổn định của thị trường tài chính Phố Wall, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Ben Bernanke phát biểu trước Quốc hội nước này hôm 9/6.

Năng suất lao động khu vực ASEAN giảm 0,3%


Theo báo cáo mới đây của Tổ chức Lao động quốc tế (ILO), mặc dù nền kinh tế khu vực ASEAN đang có dấu hiệu phục hồi, song thị trường lao động ở hầu hết các nước, trong đó có Việt Nam đang phải đối mặt với những thách thức trong việc tái cân bằng tăng trưởng, tăng chất lượng và số lượng việc làm, tăng cường kỹ năng của lực lượng lao động và xác định các vấn đề làm giảm năng suất lao động.
 

VIT

Các tin khác
Sản lượng cao su thế giới sẽ hồi phục mạnh trong năm 2010 (11/06/2010)
Phân tích xu hướng giá dầu của ngân hàng Thụy Sỹ 11-6 (11/06/2010)
Nhu cầu thép của Hàn Quốc có thể tăng 13% trong năm 2010 (11/06/2010)
Nhu cầu thép tại Đông Nam Á sẽ tăng trên 9% trong vài năm tới (11/06/2010)
Ngài Subramanian Kannan được bổ nhiệm giữ chức giám đốc điều hành IPC (11/06/2010)
Ngày 10/06: Điểm tin kinh tế thế giới 24h qua (10/06/2010)
Úc nâng giá bán quặng trong quý Ba lên 147 USD/tấn (10/06/2010)
Cung quặng sắt có thể giảm do Australia áp dụng thuế (10/06/2010)
Ngân hàng ngoại ‘phá giá’ lãi suất VND (09/06/2010)
Trung Quốc điều chỉnh thuế xuất khẩu thép và kim loại màu (09/06/2010)

Bản quyền thuộc về PITCO
CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU PETROLIMEX
Địa chỉ: 54-56, Đường Bùi Hữu Nghĩa, Phường 5, Quận 5, TP.HCM
Tel: 028 3838 3400 - Fax: 028 3838 3500
Email: pitco@pitco.com.vn - Web: www.pitco.com.vn
Thiết kế website bởi VCA Technology