-
TRANG CHỦ GIẢI THƯỞNG THƯ VIỆN ẢNH LIÊN HỆ
TIN TỨC >> TIN THƯỜNG NHẬT
Ngày đăng: 09/06/2010
Trung Quốc điều chỉnh thuế xuất khẩu thép và kim loại màu

Thời báo Thông tin Kinh tế (EID) dẫn lời một quan chức dấu tên của Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin (MIIT), cho biết chính phủ Trung Quốc có kế hoạch sẽ hạn chế xuất khẩu các sản phẩm tiêu thụ nhiều năng lượng và ô nhiễm môi truờng nặng, cũng như các sản phẩm khoáng sản thiên nhiên.

Chính sách mới, dự kiến sẽ có hiệu lực kể từ tháng 7, sẽ giảm hoặc bỏ hẳn hoàn thuế xuất khẩu đối với một số trong các sản phẩm nói trên, và có thể sẽ tăng thuế xuất khẩu đối với một số dòng sản phẩm.

Điều chỉnh đáng kể nhất phải kể đến mặt hàng thép, đặc biệt là thép tấm. Các chính sách ưu đãi về thuế trong thời gian khủng hoảng kinh tế sẽ giảm bớt hoặc xoá bỏ, theo MIIT.

Hiện tại, thép tấm của Trung Quốc đang được hưởng tỷ lệ bồi hoàn thuế xuất khẩu từ 9 đến 13%.

Một nhà sản xuất thép ở tỉnh Hà Bắc cho biết, chính phủ đang xem xét sẽ huỷ bỏ bồi hoàn thuế xuất khẩu 9% đối với thép tấm cuốn nóng, và giảm bồi hoàn thuế với thép tấm cuốn nguội và các sản phẩm mạ thép từ 13% xuống còn 9%.

Trong khi đó, theo MIIT, thuế xuất khẩu kim loại màu và các sản phẩm thép tiêu thụ năng lượng nhiều hay ô nhiễm môi trường nặng cùng các sản phẩm khoáng sản thiên nhiên khác cũng sẽ được thay đổi, trong đó có cả vônfram, môlipđen và inđi.

“Thí dụ, phốt pho vàng, hiện đang chịu thuế xuất khẩu 35%, có thể sẽ bị tăng lên 185% - bằng mức trước khủng hoảng”, quan chức dấu tên của MIIT nói.

Trong năm 2008, Trung Quốc đã nhiều lần điều chỉnh thuế xuất khẩu nhiều mặt hàng nhằm chống lại khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Vinanet

Các tin khác

Bản quyền thuộc về PITCO
CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU PETROLIMEX
Địa chỉ: 54-56, Đường Bùi Hữu Nghĩa, Phường 5, Quận 5, TP.HCM
Tel: 028 3838 3400 - Fax: 028 3838 3500
Email: pitco@pitco.com.vn - Web: www.pitco.com.vn
Thiết kế website bởi VCA Technology