-
TRANG CHỦ GIẢI THƯỞNG THƯ VIỆN ẢNH LIÊN HỆ
TIN TỨC >> TIN THƯỜNG NHẬT
Ngày đăng: 11/06/2010
Nhu cầu thép tại Đông Nam Á sẽ tăng trên 9% trong vài năm tới

Trả lời phỏng vấn của hãng tin Reuters, ông Hemant Nerurkar, giám đốc công ty thép lớn thứ 8 thế giới cho biết, sau các vấn đề về khủng hoảng, kinh tế châu Á giờ đây hồi phục mạnh mẽ và sẽ tăng trưởng trung bình 4 – 6% trong năm nay.

Bên lề Diễn đàn Kinh tế Thế giới, ông Nerurkar nói, dựa vào mức tăng trung bình của tổng sản phẩm quốc nội 6% trong khu vực và nhu cầu thép ước tính bằng 1,3% tăng trưởng GDP tại các nước đang phát triển, “bạn có thể hy vọng nhu cầu thép sẽ tăng 9%”.

“Tôi còn hy vọng nhiều hơn thế vào tiêu thụ thép tại các nước Đông Nam Á”, ông nói. Dù vậy, trở ngại lớn nhất của khu vực này là thiếu đầu tư cũng như tình trạng thiếu kim loại phế thải dùng trong sản xuất thép.

Ông lấy Indonesia là thí dụ điển hình, nơi tiêu thụ thép đạt bình quân đầu người 30 – 40 kg hiện tại. Nerukar tin rằng con số này có thể đạt tới 250 – 300 kg trong vài năm tới.

Khi được hỏi về chương trình đầu tư 5 tỷ USD vào một dự án thép quan trọng tại Việt Nam, ông Nerurkar cho biết Tata hiện vẫn chưa được cấp phép đầu tư, các công việc và thủ tục khác bên lề dự án vẫn chưa hoàn tất. “Thép là ngành kinh doanh lâu dài. Bạn không thể làm các việc trong 1 năm”, ông nói, đồng thời cho biết thêm Tata Steel đang xúc tiến các công việc cần thiết và hy vọng sẽ nhận đựơc giấy phép đầu tư trong thời gian sớm nhất.

Giám đốc Tata Steel cũng cho biết, dự án của tập đoàn là sẽ xây dựng nhà máy tại tỉnh Hà Tĩnh của Việt Nam, và sử dụng 100% nguồn quặng sắt Việt Nam, điều này có thể giúp giảm bớt tình trạng thiếu hụt nguyên liệu thô trong nước.

Ông Nerukar dự đoán, tiêu thụ thép của Việt Nam, với dự kiến kinh tế sẽ tăng trưởng 6,5 – 7,0% từ 5,32 % của năm 2009, sẽ tăng 6% mỗi năm trong vài năm tới.

Vinanet

Các tin khác

Bản quyền thuộc về PITCO
CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU PETROLIMEX
Địa chỉ: 54-56, Đường Bùi Hữu Nghĩa, Phường 5, Quận 5, TP.HCM
Tel: 028 3838 3400 - Fax: 028 3838 3500
Email: pitco@pitco.com.vn - Web: www.pitco.com.vn
Thiết kế website bởi VCA Technology