-
TRANG CHỦ GIẢI THƯỞNG THƯ VIỆN ẢNH LIÊN HỆ
TIN TỨC >> TIN THƯỜNG NHẬT
Ngày đăng: 20/05/2010
20/05 - Tổng hợp tin kinh tế thế giới (20/05/2010)

Đức cấm hoạt động bán khống trá hình và đầu cơ thông qua các hợp đồng hoán đổi rủi ro tín dụng

Nhằm hạ nhiệt thị trường tài chính sau những biến động bất thường của giá cả trái phiếu châu Âu trong thời gian vừa qua, Chính quyền Đức đã đưa ra một lệnh cấm các hoạt động bán khống trá hình và hình thức đầu cơ cụ thể liên quan tới các loại trái phiếu khu vực. Nhiều hãng tài chính hàng đầu trong nước là đối tượng phải tuân thủ quy định mới này.

Anh: Lợi nhuận của Vodafone tăng mạnh trong năm tính tới T3/2010


Mặc dù đối với Vodafone, Ấn Độ ngày càng khó trở thành thị trường tăng trưởng doanh thu nhanh nhất của họ, tuy nhiên, kết quả thu được lại tương đối khả quan tại các thị trường mới nổi trong đó có Ấn Độ lại là nguyên nhân khiến lợi nhuận của hãng này tăng mạnh.

EU và Trung Mỹ tiến gần đến tự do hoá thương mại


Thoả thuận này dự kiến được nguyên thủ quốc gia và người đứng đầu chính phủ các nước thành viên EU và các nước Trung Mỹ chính thức hoàn tất tại Hội nghị cấp cao Madrid (Tây Ban Nha), diễn ra trong ngày 19/5.

EU sẽ giám sát nghiêm quỹ phòng hộ

Bộ trưởng Tài chính các nước Liên minh châu Âu (EU) ngày 18-5 đã thông qua việc tăng cường giám sát quỹ phòng hộ. Nhiều người cho rằng quỹ phòng hộ là một trong những nguyên nhân gây ra khủng hoảng tài chính trên toàn cầu.

NHTW Zambia: Đồng nội tệ mất giá là do quan ngại về khủng hoảng nợ Châu Âu


Ngân hàng trung ương Zambia mới đây cho biết, sự mất giá của đồng nội tệ kwacha xảy ra, một phần là do sự quan ngại về cuộc khủng hoảng nợ tại Châu Âu. Tuy nhiên, ngân hàng này cũng cho hay, đây không phải điều gây quá nhiều lo ngại.

Mỹ: Lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu giảm tuần thứ 4 liên tiếp


Trong tuần trước, số lượng người Mỹ nộp đơn xin hưởng trợ cấp thất nghiệp lần đầu đã giảm tuần thứ 4 liên tiếp, một dấu hiệu cho thấy, thị trường lao động Mỹ đang được cải thiện, dù với tốc độ chậm nhưng khá bền vững.

Mỹ: Lượng hàng tồn kho và doanh số bán buôn T3/2010 gia tăng

Tại Mỹ, trong tháng 3 vừaq qua, lượng hàng tồn kho bán buôn đã ghi nhận sự gia tăng tháng thứ 3 liên tiếp. Trong khi đó, doanh số bán buôn cũng đã tăng gấp đôi dự đoán của các nhà phân tích. Điều này có được là nhờ nhu cầu tăng nhanh đã củng cố niềm tin của các doanh nghiệp về nền kinh tế trong tương lai.

Mỹ: Niềm tin tiêu dùng T5/2010 tăng nhờ những hy vọng về thị trường việc làm


Trong tháng 5 vừa qua, niềm tin tiêu dùng tại Mỹ đã gia tăng, nhờ những hy vọng về thị trường việc làm cùng những mức tăng lạc quan của thị trường chứng khoán nước này.

Mỹ: Hậu quả do sự cố tràn dầu của tàu Exxon Valdez năm 1989 tại bang Alaska vẫn còn rất nặng nề

Sự kiện tràn dầu trong thời gian vừa qua đã khiến người ta nhớ đến thảm họa tràn dầu hồi năm 1989, do tàu chở dầu Exxon Valdez gây ra, tại khu vực Prince William Sound thuộc bang Alaska, nước Mỹ. Hơn 2 thập kỷ trôi qua, kể từ sau sự cố này, các thị trấn ven biển sinh sống chủ yếu nhờ nghề đánh bắt hải sản vẫn đang trong quá trình hồi phục sau thảm họa này. Tại một số nơi, lượng dầu chỉ cách bề mặt nước có vài cm.

Thông qua khoản viện trợ 500 triệu euro cho Ukraine


Ngày 18/5, Nghị viện châu Âu (EP) đã thông qua một khoản viện trợ trị giá tối đa 500 triệu euro để giúp Ukraine thoát khỏi cuộc khủng hoảng tài chính, khắc phục thâm hụt ngân sách và đáp ứng nhu cầu về ngoại tệ của nước này.

Hy Lạp trước mắt sẽ nhận được 20 tỷ euro cứu trợ từ EU và IMF

Ngày 18/5, một ngày trước thời hạn 19/5 khi các khoản nợ mà Hy Lạp phải trả sẽ tới hạn, các bộ trưởng tài chính liên minh châu Âu đã thống nhất về phần đầu tiên trong gói cứu trợ đối với Hy Lạp. Theo đó, Hy Lạp sẽ nhận được 20 tỷ euro từ quỹ chung của Liên minh châu Âu (EU) và Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF), trong đó Liên minh châu Âu sẽ góp 14,5 tỷ euro.

Anh: Quốc hội mới họp phiên đầu tiên

Ngày 18/5, quốc hội mới của Anh đã có buổi họp đầu tiên sau khi chính phủ liên minh giữa Đảng bảo thủ và Đảng dân chủ tự do được thành lập. Thủ tướng David Cameron và phó thủ tướng Nick Clegg vốn là đối thủ trong các cuộc chạy đua bầu cử, giờ đã sát cánh bên nhau trong phiên họp quốc hội đầu tiên.

VIT

Các tin khác

Bản quyền thuộc về PITCO
CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU PETROLIMEX
Địa chỉ: 54-56, Đường Bùi Hữu Nghĩa, Phường 5, Quận 5, TP.HCM
Tel: 028 3838 3400 - Fax: 028 3838 3500
Email: pitco@pitco.com.vn - Web: www.pitco.com.vn
Thiết kế website bởi VCA Technology