1. Châu Á

Úc

- Chỉ số giá lương quý I ghi nhận mức 0.9%, đúng như kỳ vọng của thị trường và có phần tăng nhẹ so với quý trước 0.6%. Tốc độ tăng lương trong quý I năm đạt mức cao nhất trong hơn 1 năm qua. Tín hiệu tăng là có thể sẽ hỗ trợ tốt cho thống đốc ngân hàng trung ương Úc RBA tiếp tục chính sách thắt chặt tiền tệ trong thời gian tới.

- Chỉ số tâm lý tiêu dùng Westpac tháng 5 bất ngờ giảm mạnh -7.0%, mức sụt giảm cao nhất trong vòng 19 tháng qua sau khi RBA tăng lãi suất liên tục 6 làn kể từ tháng 10 và Chính phủ cho hay việc này sẽ làm chậm lại tôc độ tăng trưởng của quốc gia này

Nhật

- Sản lượng công nghiệp tháng 3 ghi nhận mức 1.2%, cao hơn kỳ vọng 0.4% và kỳ trước 0.3%.

2. Châu Âu

Anh

Các nhà hoạch định  chính sách của ngân hàng Anh BoE đều đồng thuận giữ nguyên chương trình mua vào 200 tỷ bảng Anh trong tháng này do rủi ro tăng trưởng kinh tế sẽ bị ảnh hưởng bởi mối lo ngại khu vực châu Âu. 9 thành viên trong hội đồng chính sách tiền tệ đã bỏ phiếu 9-0 để duy trì kế hoạch mua trái phiếu

3. Bắc Mỹ

Canada

- Doanh số bán sĩ tháng 3 bất ngờ tăng mạnh lên 1.4%, cao hơn gấp 4 lần so với kỳ vọng 0.3% và cải thiện khá tốt so với kỳ trước -1.5%. Doanh số bán hàng đã tăng 10.3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mỹ

- Chỉ số CPI Mỹ tháng 4 bất ngờ sụt giảm xuống -0.1%, thấp hơn kỳ vọng 0.2% và kỳ trước 0.1%.

- Chỉ số CPI cơ bản ghi nhận mức 0.0%, thấp hơn kỳ vọng 0.1% và kỳ trước 0.0%.

Kinh tế Mỹ vẫn tăng trưởng khá tốt trong thời gian qua, tuy nhiên điều này lại không ảnh hưởng mạnh đến thay đổi giá cả hàng hóa.

- Dự trữ dầu ghi nhận mức mức 0.2 triệu, thấp hơn kỳ vọng 0.7 triệu và kỳ trước 0.9 triệu.