-
TRANG CHỦ GIẢI THƯỞNG THƯ VIỆN ẢNH LIÊN HỆ
TIN TỨC >> TIN THƯỜNG NHẬT
Ngày đăng: 18/05/2010
Thị trường phôi thép thế giới tuần kết thúc ngày 18/5/2010 (18/05/2010)

Nhu cầu từ phía người sử dụng đầu cuối vẫn thấp; quá trình bổ sung dự trữ diễn ra chậm; giá sắt thép Trung Quốc giảm, giá thép phế liệu cũng đi xuống; Giá phôi thấp nhất 10 tuần qua.

Giá phôi thép trên thị trường thế giới giảm xuống mức thấp nhất trong 10 tuần qua do nhu cầu giảm, đặc biệt là từ phía người sử dụng đầu cuối

Trong vài tuần trước, các thương nhân và quỹ dự trữ tăng cường mua vào đã đẩy giá phôi tăng với tốc độ nhanh, từ 400 USD/tấn lên 650 USD/tấn.

Tuy nhiên, kể từ cuối tháng 4, trong nỗi lo các biện pháp thắt chặt tín dụng tại Trung Quốc - quốc gia sản xuất thép lớn nhất thế giới - sẽ làm hạ nhiệt nền kinh tế, có thể khiến nhu cầu thép giảm.

Giá phôi thép Biển Đen, FOB, tuần qua dao dịch quanh 540 – 550 USD/tấn, so với 580 – 600 USD/tấn của tuần trước đó.

Trên sàn giao dịch kim loại Luân Đôn, giá phôi giao sau 3 tháng tuần qua chỉ còn 465 USD/tấn - thấp nhất kể từ ngày 3/3.

Một thương nhân tại Anh cho biết “Tôi không nghĩ nhu cầu sẽ ổn định ở mức giá này. Các công ty không mấy mặn mà với việc mua dự trữ”.

Giá thép đã tăng kể từ đầu năm nay. Nhiều người vẫn hoài nghi về nguyên nhân nhu cầu thực tế hồi phục. Thay vào đó, giá thép tăng là bởi hoạt động dự trữ cùng sự gia tăng của giá nguyên liệu thô như quặng sắt và thép phế liệu.

Giá thép Trung Quốc cũng giảm trong tuần qua sau khi một số nhà máy thép lớn quyết định giữ nguyên giá bán trong tháng 6. Có ít nhất 1 công ty giảm giá do lo ngại nhu cầu sẽ giảm sâu trong nửa cuối năm.

Giá thép phế liệu Thổ Nhĩ Kỳ tuần qua đứng quanh 360 – 370 USD/tấn, C&F, so với quanh 400 USD/tấn của tuần trước đó.

Giá quặng sắt tại châu Á cũng giảm trong tuần qua do ác nhà máy thép giảm mua vào khi lo ngại dù giá thép có tăng cũng không thể bù đắp được sự gia tăng chóng mặt của nguyên liệu thô khi giá quặng vượt 200 USD/tấn trong tháng trước.

Một cuộc khảo sát mới đây của Credit Suisse với khoảng 13 trung tâm nghiên cứu ở châu Âu cho thấy, họ đều tin rằng nhu cầu thép sẽ giảm trong 3 – 6 tháng tới. Trong số này có 62% các trung tâm cho rằng giá thép tăng thời gian qua là bởi chi phí sản xuất tăng chứ không phải nhu cầu đã hồi phục.

Vinanet

Các tin khác

Bản quyền thuộc về PITCO
CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU PETROLIMEX
Địa chỉ: 54-56, Đường Bùi Hữu Nghĩa, Phường 5, Quận 5, TP.HCM
Tel: 028 3838 3400 - Fax: 028 3838 3500
Email: pitco@pitco.com.vn - Web: www.pitco.com.vn
Thiết kế website bởi VCA Technology