-
TRANG CHỦ GIẢI THƯỞNG THƯ VIỆN ẢNH LIÊN HỆ
TIN TỨC >> TIN THƯỜNG NHẬT
Ngày đăng: 28/05/2010
Một số nhà máy Trung Quốc tạm ngừng giao dịch?

Chính phủ TQ đang xem xét giảm trợ cấp thuế xuất khẩu đối với một số sản phẩm thép, tuy nhiên chưa có thông báo chính thức nào.

Tin tức lan truyền về việc chính phủ TQ sẽ hủy bỏ trợ cấp xuất khẩu thép cuộn cán nóng 9% trong khi giảm trợ cấp thuế đối với thép cuộn cán nguội và mạ kẽm từ 13% xuống còn 9%.Chính sách mới này dự đoán sẽ có hiệu lực từ ngày 1/7...

 Một người trong ngành cho biết chính phủ đang xem xét việc tái điều chỉnh trợ cấp xuất khẩu nhưng anh ta không biết chắc kết quả cuối cùng sẽ thế nào. Tuy nhiên anh ta tin rằng nhiều khả năng chính phủ sẽ bỏ hoặc là giảm trợ cấp từ ngày 1/7. 

 Theo anh thì giảm trợ cấp thuế xuất khẩu là để hạn chế bớt tình trạng dư công suất thép nghiêm trọng ở TQ và đẩy mạnh việc đóng cửa các cơ sở sản xuất lạc hậu. Chính quyền Bắc Kinh hi vọng việc giảm thuế có thể giúp giảm xuất khẩu thép TQ và do đó sản xuất thép trực tiếp tập trụng vào thị trường trong nước. 

 Trong khi đó một số nhà thương mại cho rằng hủy bỏ hoặc là giảm trợ cấp xuất khẩu thì giá xuất khẩu thép có thể sẽ tăng cao hơn. Tuy nhiên, đa số các nhà cung cấp tin rằng rất khó để đẩy giá xuất khẩu lên cao hơn trong tình hình khủng hoảng tài chính ở Châu Âu hiện nay.

 Nguồn: Metalreal

 Satthep.net: Với thông tin trên thị trường xuất khẩu của Trung Quốc sẽ bị hạn chế xuất khẩu, do giá chào từ Trung Quốc sẽ tăng cao hơn.Tình hình khủng hoảng của Châu Âu sẽ được khắc phục bở Hy Lạp đã nhận được 20 tỷ Euro để trả bớt nợ trong tổng số 310 tỷ.Các tổ chức cam kết sẽ không để Hy lạp là quân cờ domino đầu tiên sụp đổ làm cả hệ thống Châu Âu sụp đổ.

Các tin khác

Bản quyền thuộc về PITCO
CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU PETROLIMEX
Địa chỉ: 54-56, Đường Bùi Hữu Nghĩa, Phường 5, Quận 5, TP.HCM
Tel: 028 3838 3400 - Fax: 028 3838 3500
Email: pitco@pitco.com.vn - Web: www.pitco.com.vn
Thiết kế website bởi VCA Technology