-
TRANG CHỦ GIẢI THƯỞNG THƯ VIỆN ẢNH LIÊN HỆ
TIN TỨC >> TIN THƯỜNG NHẬT
Ngày đăng: 25/05/2010
25/05 - Tổng hợp tin kinh tế thế giới
Đức tính chuyện “thắt lưng buộc bụng”

Kế hoạch tiết kiệm của chính phủ nền kinh tế lớn nhất châu Âu có mục tiêu đưa thâm hụt ngân sách hiện ở mức 5% GDP xuống còn 3% GDP – đúng theo quy định của châu Âu.

Trung Quốc “tự quyết” trong vấn đề tỷ giá

Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào khẳng định, Trung Quốc sẽ tiếp tục xúc tiến cải cách việc định hình cơ chế tỷ giá đồng Nhân dân tệ theo nguyên tắc "tự quyết, trong tầm kiểm soát và từng bước".

Mỹ - Trung Quốc bàn về tác động khủng hoảng nợ

Trong khi thị trường lo ngại cuộc khủng hoảng nợ đang nhấn chìm Hy Lạp có thể lan sang các nước nặng nợ khác, nhất là ở Nam Âu, làm kinh tế châu Âu suy giảm và ảnh hưởng tới buôn bán của châu Âu với Mỹ và Trung Quốc, thì hai nền kinh tế lớn nhất và lớn thứ 3 thế giới này lại có quan điểm khác nhau về tác động của cuộc khủng hoảng.

NABE: Kinh tế Mỹ tăng trưởng 3.2%, lãi suất lên 0.5% cuối năm 2010

Đà phục hồi bắt đầu năm ngoái của nền kinh tế Mỹ sẽ diễn ra mạnh hơn dự báo trước đó, kết quả cuộc khảo sát của Hiệp hội Kinh tế Kinh doanh Quốc gia (NABE) cho thấy.

Singapore: CPI trong T4/2010 tăng 3,2%

Chính phủ Singapore cho biết, chỉ số giá tiêu dùng CPI trong tháng 4 vừa qua tại quốc gia này đã tăng 3,2% so với cùng kỳ năm 2009. Theo cục thống kê Singapore, sự gia tăng trong chỉ số giá tiêu dùng tại quốc đảo này là do chi phí trong lĩnh vực vận tải, bất động sản và thực phẩm gia tăng.

Australia: Rio Tinto cho rằng mức thuế hơn 30% hiện tại là phù hợp

Theo ông Tom Albanese, CEO của Rio Tinto, mức thuế hơn 30% mà hãng này hiện đang đóng cho chính phủ Australia đã hết sức hợp lí và hãng này mong muốn có thể đối thoại với chính phủ nhằm đi đến một dự luật phù hợp hơn đề xuất đánh thuế 40% mới được chính phủ nước này đưa ra.

Nhật Bản: Nền kinh tế vẫn đang phát triển ổn định

Theo bản báo cáo hàng tháng của Văn phòng nội các Nhật Bản công bố ngày 25/4, nền kinh tế Nhật Bản vẫn đang hồi phục ở mức ổn định nhờ vào sự đi lên của nền kinh tế toàn cầu và các biện pháp kích thích kinh tế vẫn đóng vai trò hỗ trợ sự phục hồi này.

Malaysia và Chile kết thúc đàm phán về FTA

Ngày 24/5, Chánh văn phòng Bộ Công thương Malaysia Rahman Mamat xác nhận rằng Kuala Lumpur và Santiago đã kết thúc các cuộc đàm phán về Hiệp định thương mại tự do (FTA) vào cuối tuần qua, mở đường cho việc ký kết FTA song phương giữa hai nước trước cuối năm nay.

Ấn Độ: Nền kinh tế sẽ tăng trưởng 8,5% trong năm tài chính 2010

Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh ngày 24 tháng 5 đã đưa ra nhận định rằng kinh tế Ấn Độ sẽ ghi nhận mức tăng trưởng 8,5% trong năm tài chính 2010, kết thúc vào tháng 3 năm 2011.

Thái Lan: GDP trong Q1/2010 tăng 12%

Kinh tế Thái Lan đã tăng trưởng vượt xa dự báo của các chuyên gia phân tích trong quý đầu năm nay, với mức tăng trưởng 12%. Chính phủ nước này dự báo, GDP trong năm 2010 tại nền kinh tế lớn thứ 2 Đông Nam Á có thể sẽ đạt mức tăng trưởng 5,8%, tuy nhiên sự bất ổn về chính trị và những ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng nợ tại Châu Âu có thể gây ảnh hưởng đến tiến trình phục hồi của nền kinh tế.

Kinh tế Thái Lan quý 1 tăng trưởng 12%, mạnh nhất trong 15 năm


Thế nhưng số liệu của những quý tới mới cho thấy ảnh hưởng của nhiều tuần bất ổn chính trị lên kinh tế nước này đã khiến hơn 50 người thiệt mạng và hơn 1 nghìn người bị thương.

Trung Quốc khẳng định quan điểm về vấn đề tỷ giá đồng nhân dân tệ

Ông Hồ Cẩm Đào, chủ tịch Nhà nước Trung Quốc, cho biết Trung Quốc sẽ dần dần độc lập điều chỉnh tỷ giá đồng nhân dân tệ.
 

VIT

Các tin khác

Bản quyền thuộc về PITCO
CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU PETROLIMEX
Địa chỉ: 54-56, Đường Bùi Hữu Nghĩa, Phường 5, Quận 5, TP.HCM
Tel: 028 3838 3400 - Fax: 028 3838 3500
Email: pitco@pitco.com.vn - Web: www.pitco.com.vn
Thiết kế website bởi VCA Technology