-
TRANG CHỦ GIẢI THƯỞNG THƯ VIỆN ẢNH LIÊN HỆ
TIN TỨC >> TIN THƯỜNG NHẬT
Ngày đăng: 07/04/2020
THÔNG ĐIỆP CỦA BÍ THƯ ĐẢNG ỦY - CHỦ TỊCH HĐQT PHẠM VĂN THANH

Petrolimex "Trách nhiệm - Nỗ lực - Sẻ chia" cùng vượt qua Covid-19

Thân gửi toàn thể cán bộ nhân viên Petrolimex,

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, đang bùng phát mạnh trên toàn thế giới, tác động sâu, rộng tới sự phát triển kinh tế - xã hội trên toàn cầu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và sức khoẻ của người dân ở nhiều quốc gia. Trước tình hình dịch bệnh có nguy cơ lây lan mạnh ra cộng đồng, Chính phủ đã liên tục có những biện pháp quyết liệt và tăng dần cấp độ phù hợp với diễn biến của dịch bệnh.

Ngày 01/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định 447/QĐ-TTg công bố dịch COVID-19 trên toàn quốc và đã ban hành 02 chỉ thị quan trọng số 15/CT-TTg và 16/CT-TTg với nhiều biện pháp mạnh, như tạm đình chỉ hoạt động cơ sở kinh doanh dịch vụ; áp dụng biện pháp hạn chế tụ tập đông người; thực hiện cách ly toàn xã hội. Trước đó, Thường trực Ban Bí thư đã ký Thông báo số 172-TB/TW thông báo kết luận của Bộ Chính trị về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cũng đã đưa ra Lời kêu gọi toàn dân đồng lòng, đoàn kết chiến đấu dịch bệnh COVID-19 với tinh thần mỗi người dân là một chiến sĩ.

Trong suốt thời gian qua, ngay khi dịch Covid-19 xuất hiện, Đảng ủy, HĐQT, Ban TGĐ Petrolimex đã nhất quán chỉ đạo trong toàn ngành thực thi các phương án phòng bệnh, tuân thủ hướng dẫn của Bộ Y tế và chủ động triển khai nhiều giải pháp tích cực để ứng phó với đại dịch, đảm bảo an toàn cho người lao động và khách hàng của Petrolimex cũng như hoạt động cung cấp xăng dầu tại các cửa hàng Petrolimex luôn sẵn sàng, thông suốt trên cả nước, đảm bảo an ninh năng lượng và nhu cầu tiêu dùng của nhân dân.

Hoạt động sản xuất kinh doanh của toàn bộ hệ thống Petrolimex cũng bị ảnh hưởng đáng kể bởi dịch Covid-19 trong tất cả các lĩnh vực: kinh doanh phân phối xăng dầu, nhiên liệu hàng không, vận tải, hóa dầu, gas, và các dịch vụ phụ trợ khác. Để đối phó với các khó khăn trước mắt và trong thời gian tới, HĐQT, Ban TGĐ cũng đã thống nhất triển khai và áp dụng nhiều giải pháp quyết liệt như: xây dựng kế hoạch cụ thể tiết giảm chi phí toàn ngành, cắt giảm các chi phí không thực sự cấp thiết; kiểm soát chặt chẽ công tác tạo nguồn; quản lý hàng tồn kho linh hoạt, hiệu quả; điều chỉnh các kịch bản và chính sách điều hành kinh doanh phù hợp.

Dịch bệnh Covid-19 xảy ra khiến cuộc sống, công việc của tất cả chúng ta thay đổi một cách đột ngột. Để có thể cùng chung tay giúp doanh nghiệp, giúp cộng đồng xã hội vượt qua thử thách khó khăn này, bản thân nhận thức của mỗi cán bộ Petrolimex cũng cần thay đổi.

Chúng ta cần kỷ luật, trách nhiệm hơn. Trong khó khăn và dịch bệnh, chúng ta càng phải tuân thủ kỷ luật: kỷ luật trong công việc, trong an toàn lao động, trong phòng và chống dịch bệnh. Với toàn hệ thống Petrolimex, mỗi cán bộ nhân viên chúng ta cần phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo và hoàn thành tốt nhiệm vụ, vai trò được giao trong cơ quan, đơn vị; bên cạnh đó phải tự ý thức thực hiện đúng các hướng dẫn về cách ly xã hội và an toàn y tế trong giai đoạn dịch bệnh có dấu hiệu gia tăng như hiện nay.

Chúng ta cần nỗ lực và thích ứng hơn. Các phương thức làm việc chúng ta cũng đang thay đổi để phù hợp với tình hình thực tế. Tập đoàn đã đồng loạt triển khai việc họp trực tuyến, giảm tối đa thời gian làm việc tại văn phòng và tăng cường cho cán bộ làm việc tại nhà. Chúng ta phải học cách thích nghi với hoàn cảnh mới, nhưng không được lơ là trách nhiệm với công việc. Phải luôn đảm bảo duy trì hiệu quả công việc cao nhất được giao, xây dựng kế hoạch làm việc chuyên nghiệp, có tinh thần tự giác và tinh thần nỗ lực, cố gắng cao hơn.

Những hình ảnh của các y, bác sỹ ngủ gục do mệt mỏi trên bàn làm việc, các chiến sỹ bộ đội trải chiếu tranh thủ nghỉ dưới sân khu cách ly, hay những chiến sĩ ngủ ngoài trời, ăn vội bữa cơm trên người vẫn mặc nguyên quần áo bảo hộ, và còn rất nhiều những con người khác đang âm thầm chung sức cho cộng đồng khiến chúng ta thực sự ngưỡng mộ và cảm phục. Hãy cùng nghĩ đến những con người đang phải vất vả ngày đêm làm việc trực tiếp ở các tuyến đầu, đối mặt hiểm nguy, xả thân để đối phó với dịch bệnh để chúng ta càng nỗ lực phấn đấu hơn.

Chúng ta cần biết chia sẻ hơn. Hãy cùng thể hiện chia sẻ với những khó khăn của doanh nghiệp; sẻ chia những khó khăn của cộng đồng, xã hội; chia sẻ tình yêu thương, sự quan tâm với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, những người xung quanh ta. Hơn 20.000 cán bộ công nhân viên toàn Petrolimex tự nguyện ủng hộ 1 ngày lương để tiếp sức cho hoạt động y tế chống dịch, chia sẽ cùng cộng đồng hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” của UBTWMT Tổ quốc Việt Nam. Tập đoàn cũng thể hiện sự chia sẻ với cộng đồng thông qua sự ủng hộ cả về mặt tài chính cùng việc cung cấp máy thở và các trang thiết bị y tế. Các cán bộ là người quản lý trong toàn hệ thống Petrolimex sẽ tự nguyện giảm 20% mức lương để cùng chia sẻ các khó khăn mà Tập đoàn đang phải đối mặt.

Đây thật sự là cuộc khủng hoảng chưa bao giờ xảy ra với mỗi chúng ta nhưng giờ đây nó đang hiện hữu. Dịch bệnh bùng phát mạnh và lan rộng đang tác động, ảnh hưởng lớn đến toàn bộ nền kinh tế toàn cầu, từ phạm vi quốc gia đến mỗi doanh nghiệp và bản thân từng con người, từng cá thể trong xã hội. Petrolimex và toàn thể cán bộ nhân viên của Petrolimex cũng không nằm ngoài số đó.

Mỗi việc chúng ta làm chung tay chống dịch trước hết là vì bản thân mỗi người nhưng cũng chính là việc làm thể hiện trách nhiệm của nhân viên đối với doanh nghiệp, của công dân đối với cộng đồng, trách nhiệm đối với đất nước.

Hãy tuân thủ kỷ luật, thích ứng, nỗ lực hết mình và cùng chia sẻ với cộng đồng. Hãy chăm lo sức khỏe cho bản thân mình và những người yêu thương. Với sự đồng lòng và quyết tâm của cả xã hội, tôi tin tất cả chúng ta sẽ vượt qua.

Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐQT
Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam

 đã ký

 Phạm Văn Thanh

Nguồn Petrolimex

Các tin khác
ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CÔNG TY CP XNK PETROLIMEX LẦN II NHIỆM KỲ 2020-2025 (06/04/2020)
14 NĂM LIÊN TỤC ĐẠT DANH HIỆU “DOANH NGHIỆP XUẤT KHẨU UY TÍN” (19/07/2018)
TỔ CHỨC ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN NĂM 2018 CÔNG TY CỔ PHẦN XNK PETROLIMEX THÀNH CÔNG. (19/04/2018)
PITCO ĐƯỢC TRAO CHỨNG NHẬN “HÀNG VIỆT NAM CHẤT LƯỢNG CAO – CHUẨN HỘI NHẬP” CHO MẶT HÀNG GIA VỊ. (17/11/2017)
PITCO TIÊN PHONG TRONG SẢN XUẤT BỀN VỮNG (06/06/2017)
PITCO tiếp tục được Bộ Công Thương bình chọn là “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” (15/12/2016)
TỔ CHỨC ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN NĂM 2016 CÔNG TY CỔ PHẦN XNK PETROLIMEX THÀNH CÔNG. (27/04/2016)
Ứng viên Hàng Việt Nam chất lượng cao 2016 (kỳ 7) (16/09/2015)
Làm thị trường nội địa qua tiểu thương (15/09/2015)
PITCO được Bộ Công Thương bình chọn là “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2014” (06/07/2015)

Bản quyền thuộc về PITCO
CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU PETROLIMEX
Địa chỉ: 54-56, Đường Bùi Hữu Nghĩa, Phường 5, Quận 5, TP.HCM
Tel: 028 3838 3400 - Fax: 028 3838 3500
Email: pitco@pitco.com.vn - Web: www.pitco.com.vn
Thiết kế website bởi VCA Technology