-
TRANG CHỦ GIẢI THƯỞNG THƯ VIỆN ẢNH LIÊN HỆ
TIN TỨC >> TIN THƯỜNG NHẬT
Ngày đăng: 13/01/2011
Giá cà phê tăng 144USD chỉ sau 3 ngày

Chỉ trong vòng 3 ngày giá cà phê giao dịch trên thị trường London tăng tổng cộng 144USD/tấn, đã kéo theo giá cà phê trong nước vượt mốc 39,000đ.

cà phê arabica

Đây là mức giá cao nhất trên thị trường cà phê kể từ giữa năm 2008 đến nay, mặc dù giá cà phê tăng mạnh, nhưng nhiều nông dân vẫn hạn chế bán ra vì họ hy vọng giá cà phê sẽ còn tăng mạnh trong thời gian tới do niên vụ 2010-2011 cà phê các tỉnh Tây Nguyên mất mùa.

Chị Thúy Nhung tâm sự với Y5cafe “Nhà mình còn 1 ít mà chưa có bán, thấy giá cà phê những ngày qua tăng mạnh cả nhà đều rất mừng. Nhưng nói thật ôm hàng chờ đợi cũng thấy sợ lắm, ra tết lỡ may giá xuống thì lại tiếc lắm“. Không riêng gì chị Nhung, hầu hết bà con đều vui mừng khi giá cà phê tăng nhưng vẫn “nơm nớp” lo sợ giá quay đầu giảm mạnh vào bất cứ lúc nào không hay.

Anh Lê Đức Quý giám đốc doanh nghiệp cà phê Đức Quý (Dak Nông) cho chúng tôi biết: “Giá cà phê tăng mạnh lên 39.400 đồng/kg và mùa mua sắm chuẩn bị Tết Tân Mão đang đến gần, nhưng nông dân rất ít bán ra. Một số doanh nghiệp đã nâng lên 2, 3 giá vẫn không mua được hàng.

Theo các chuyên gia nhận định, giá cà phê  không ngừng tăng trong những ngày qua do sự hỗ trợ từ việc giảm giá của đồng USD kèm theo lo ngại khi nguồn cung của Việt Nam ra thị trường thế giới sẽ thắt chặt trong những tuần tới do đất nước sản xuất cà phê robusta lớn nhất thế giới nghỉ Tết Âm lịch hơn 1 tuần.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây ông Shawn Hackett, Chủ tịch công ty Hackett Financial Advisors, Inc. ở Florida, Mỹ, người từng dự báo gần chính xác nhất về mức tăng 77% của giá cà phê arabica trong năm 2010 cho rằng giá cà phê arabica sẽ ở 4 đô la Mỹ/lb còn giá cà phê robusta sẽ đạt 3.300 đô la Mỹ/tấn vào cuối năm 2011.

Không biết trong thời gian tới liệu giá cà phê có còn tăng, tăng cao như những ngày qua hay không? nhưng với mức giá trên 39,000đ/kg hiện nay cũng đủ làm cho cái tết Tân Mão của người nông dân trồng cà phê Tây Nguyên trở nên đầy đủ và rộn ràng.

Nguyễn Thịnh

Các tin khác

Bản quyền thuộc về PITCO
CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU PETROLIMEX
Địa chỉ: 54-56, Đường Bùi Hữu Nghĩa, Phường 5, Quận 5, TP.HCM
Tel: 028 3838 3400 - Fax: 028 3838 3500
Email: pitco@pitco.com.vn - Web: www.pitco.com.vn
Thiết kế website bởi VCA Technology