-
TRANG CHỦ GIẢI THƯỞNG THƯ VIỆN ẢNH LIÊN HỆ
TIN TỨC >> TIN THƯỜNG NHẬT
Ngày đăng: 15/09/2010
Warren Buffett: Kinh tế Mỹ sẽ không rơi vào suy thoái kép

Đánh giá triển vọng nền kinh tế đầu tàu thế giới, nhà đầu tư huyền thoại vừa tròn 80 tuổi cách đây hai tuần nói rằng ông không thấy có dấu hiệu nào chứng tỏ quá trình phục hồi kinh tế Mỹ đang chấm dứt và các công ty của ông hiện sử dụng số nhân công cao hơn hồi đầu năm.

Phát biểu tại Hội nghị Phát triển Kinh tế Montana tối 13/9, ông Buffett nói: “Tôi là nhà đầu tư lớn và tôi nói rằng chúng ta sẽ không bị rơi vào suy thoái kép. Tôi nhận thấy tình hình kinh doanh đang khả quan trở lại”.
Tổ hợp Berkshire Hathaway của tỷ phú Buffett đầu tư vào các ngành bảo hiểm, giao thông vận tải, bán lẻ, các dịch vụ và lĩnh vực chế tạo. Ông thừa nhận rằng cảm nghĩ về nền kinh tế Mỹ đã trở nên “chua chát” trong thời gian gần đây nhưng nhấn mạnh “những ngày tươi đẹp nhất sắp đến”.

Những số liệu gần đây đã vẽ lên một bức tranh kinh tế Mỹ bao gồm cả những gam màu sáng và tối. GDP tăng 1,6% trong quý II năm nay tính theo năm, chậm hơn so với 3 tháng đầu năm. Các thống kê mới nhất về thương mại và việc làm lại gợi lên đôi chút lạc quan. Tuy nhiên, ngay tuần trước, OECD lại điều chỉnh xuống dự báo tăng trưởng kinh tế của các nước thuộc nhóm G7. Tại Anh, các doanh nghiệp bị sụt giảm mạnh về lòng tin trong những tháng gần đây khiến suy thoái kép trở nên hiện hữu hơn bao giờ hết.

Hồi đầu tuần, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Timothy Geithner cũng đưa ra một nhận xét khá thận trọng khi cho rằng kinh tế Mỹ tăng trưởng chưa nhanh ở mức cần thiết. Ông kêu gọi Quốc hội Mỹ nhanh chóng phê chuẩn chương trình cho vay cả gói dành cho các doanh nghiệp nhỏ và tăng đầu tư vào cơ sở hạ tầng trên toàn nước Mỹ. Ông Geithner nói: “Chúng ta phải làm việc này cho đến khi nhiều người thất nghiệp lại có việc làm, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và tạo ra các cơ hội cho tất cả các cộng đồng trên toàn nước Mỹ”.

Trái ngược với tâm lý bi quan của giới chức chính quyền, tỷ phú Buffett vững tin rằng những ngày suy thoái đen tối đã qua và các ngân hàng đang náo nức cho vay trở lại. Theo ông, so với một năm hay một năm rưỡi trước đây, sự khác biệt quả như “ ngày và đêm”.

Hồi tháng 3/2009, tỷ phú Buffett từng mô tả cuộc khủng hoảng tài chính là “Trân châu cảng về kinh tế” và đã làm “bốc hơi” tài sản của cá nhân ông tới 3 tỷ USD. Nhưng cách đây 2 năm trước đây, ông đã đưa ra một nhận định lạc quan khác thường và khuyên các nhà đầu tư tích cực mua cổ phiếu. Khi đó, Warren Buffet từng nói: “Đây là thời điểm tốt nhất để mua một phần tương lai Mỹ với giá thấp”.

Đáng chú ý là tại Hội nghị Phát triển Kinh tế Montana, không ít lãnh đạo tập đoàn có đồng quan điểm với “nhà đầu tư huyền thoại” Warren Buffett. Giám đốc điều hành Steve Ballmer của tập đoàn Microsoft khổng lồ cũng cho biết ông rất lạc quan về triển vọng kinh tế Mỹ, đặc biệt về “tương lai của ngành công nghệ tin học và tầm quan trọng của nó đối với các ngành công nghiệp khác”.

Nguồn:stockbiz

Các tin khác

Bản quyền thuộc về PITCO
CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU PETROLIMEX
Địa chỉ: 54-56, Đường Bùi Hữu Nghĩa, Phường 5, Quận 5, TP.HCM
Tel: 028 3838 3400 - Fax: 028 3838 3500
Email: pitco@pitco.com.vn - Web: www.pitco.com.vn
Thiết kế website bởi VCA Technology